Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Lợi ích và thách thức của Wi-Fi đối với các nhà khai thác di động
Hỗ Trợ Trực Tuyến

skype
Liên hệ

Công ty TNHH Giải Pháp Mạng Xanh
Lầu 4, Khu B. Tòa nhà Indochina Park, 04 Nguyễn Đình Chiểu, ĐaKao Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (+84) 08.39311331
Email: support@greennet.vn

Quảng cáo

Lợi ích và thách thức của Wi-Fi đối với các nhà khai thác di động

  

Wi-Fi thường được coi là dịch vụ cạnh tranh với mạng di động tổ ong, nhưng nó đang đóng vai trò ngày càng tăng trong phương án quản lý lưu lượng của các nhà khai thác mạng di động, thỏa mãn khách hàng tốt hơn và kiểm soát việc nhẩy mạng của khách hàng. Cho đến nay, việc triển khai các dịch vụ Wi-Fi đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên tình trạng này sẽ thay đổi.Theo chuyên đề :

Gần 70% các nhà khai thác cố định và đi động lớn trên thế giới đã triển khaiWi-Fi để đáp ứng nhu cầu dữ liệu và dịch vụ của khách hàng, nhưng hầu hết các nhà khai thác đều cảm thấy khó xây dựng được mô hình kinh doanh hấp dẫn cho Wi-Fi.

Wi-Fi thường được coi là dịch vụ cạnh tranh với mạng di động tổ ong, nhưng nó đang đóng vai trò ngày càng tăng trong phương án quản lý lưu lượng của các nhà khai thác mạng di động, thỏa mãn khách hàng tốt hơn và kiểm soát việc nhẩy mạng của khách hàng. Cho đến nay, việc triển khai các dịch vụ Wi-Fi đã gặp không ít khó khăn, tuy nhiên tình trạng này sẽ thay đổi.

Trái với những lo ngại mà nhiều nhà khai thác di động nghĩ đến là Wi-Fi chiếm mất lưu lượng của mạng di động. Thay vào đó, các nhà khai thác di động trên toàn thế giới nhận thấy rằng Wi-Fi đóng bốn vai trò chính trong chiến lược kinh doanh của các nhà khai thác di động như sau:

- Mở rộng dung lượng và cùng phủ: Wi-Fi bổ sung thêm dung lượng và vùng phủ cho các mạng tổ ong macro, nơi phổ tần di động bị hạn chế. Wi-Fi cũng đáp ứng các “điểm nóng” và chúng ta hy vọng nó có thể được sử dụng với hầu hết các triển khai cell nhỏ.

- Tăng cường dịch vụ dữ liệu vô tuyến cho người sử dụng: Wi-Fi cũng có thể được dùng để tăng cường dữ liệu cho mạng tổ ong, cung cấp dịch vụ vô tuyến chi phsi thấp/miên phí cho người sử dụng và kết nối với các thiết bị (như máy tính bảng) mà chưa được kết nối với mạng tổ ong.

- Hỗ trợ chuyển vùng cho các dịch vụ quôc tế và ngoài khu vực phục vụ: Giá cước dữ liệu của mạng tổ ong thường khá cao khiến người sử dụng phải tìm dịch vụ Wi-Fi phù hợp cho những nhu cầu dữ liệu không cấp thiết.

- Sự khác biệt về dịch vụ và thương hiệu mở rộng các dịch vụ cao cấp ở nhà cho người sử dụng đang di chuyển: Các điểm nóng Wi-Fi có thương hiệu của nhà khai thác di động phục vụ như sự nhắc nhở cho thuê bao (và cả người sử dụng không phải thuê bao) thấy sự hiện diện của nhà khai thác di động.

 Mô hình triển khai tiếp tục là thách thức.

Các mô hình kinh doanh Wi-Fi hiện nay đều khá cơ bản. Chỉ ít nhà khai thác coi Wi-Fi sẽ đem lại lợi nhuận dáng kể; còn những nhà khai thác đã triển khai công nghệ này đều thấy rằng không có lơi nhuận. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khai thác di động coi Wi-Fi quan trọng với vai trò giữ chân và thỏa mãn khách hàng.

Các phương án triển khai đều hạn chế việc tính cước khách hàng trực tiếp, mà tính phí các dịch vụ dựa trên vị trí hoặc người tài trợ nội dung và hợp tác bán lẻ với các của hàng như Starbucks. Triển khai trong tương lai sẽ bao gồm các hoạt động tiếp thị như tặng phiếu mua hàng và chương trình xổ số của các nhà bán lẻ. Các giải pháp Wi-Fi từ các hãng sản xuất thiết bị như Sisco và Ruckus Wireless cung cấp phân tích dữ liệu sâu sắc cho thấy có thể tăng cường dịch vụ dựa trên vị trí và tạo ra cơ hội thu lợi nhuận cho các chương trình tiếp thị, quảng cáo và sổ xố. Tuy nhiên, cả nhà khai thác di động và các nhà bán lẻ sẽ cần phải xây dựng một hệ thống kinh doanh mới để phát uy cơ hội kinh doanh có được. Thực tế, nhà khai thác di động sẽ gặp thách thức bởi việc đầu tư vào hệ thống cho phép được liệu phân tích Wi-Fi được kết hợp với các nguồn khác bao gồm dữ liệu mạng tổ ong và dữ liệu của nhà bán lẻ để tạo ra phương thức tiếp thị hữu hiệu.

Rõ ràng là Wi-Fi có lợi cho hầu hết các nhà khai thác di động. Mô hình triển khai Wi-Fi bới các nhà khai thác đang ở giai đoạn sơ khởi, nhưng với Pha 2 chỉ tiêu điểm nóng thế hệ kế tiếp sẽ được triển khai vào năm 2013 sẽ đem Wi-Fi gần hơn với các tiêu chuẩn mạng tổ ong về bảo mật, điều khiển truy nhập và quản lý chỉ tiêu. Các cơ hội triển khai sẽ cải thiện với các mô hình mới và mô hình triển khai tốt hơn của Wi-Fi trong nhà khai thác di động và thị trường bán lẻ sẽ hiện thực vào năm 2015.

http://greennet.vn/